CHIA SẺ

Tuesday, August 29, 2017

ỔI TÍM LÀ GIỐNG ỔI GÌ?

Vài năm trở lại đây bên cạnh những Giống Ổi Xanh Truyền Thống như Ổi Găng, Ổi Bo…thì còn xuất hiện thêm những Giống Ổi Ngoại như Ổi Lê Đài Loan, Ổi Không Hạt Phugi, Ổi Xá Lị. Đặc biệt Giống Ổi Tím rất lạ, nhiều người thắc mắc đây là Giống Ổi gì? Nguồn gốc xuất xứ và năng suất, điều kiện sinh sống ra sao?



Quả Cây Ổi Tím

Nguồn gốc của Giống Ổi Tím

Giống Ổi Tím (Ổi Đỏ) mới lạ mắt này có xuất xứ từ Malaysia, có tên tiếng anh là Red Malaysian Guava. Giống Ổi này được du nhập về Việt nam vài năm trở lại đây và thích nghi với nhiều vùng miền ở nước ta nên được Bà con nhà vườn rất ưa chuộng.


Nguồn gốc của Giống Ổi Tím

Đặc điểm nhận dạng Giống Ổi Tím

Với đặc điểm Lá tím, Bông tím, Trái tím, Rễ tím hoàn toàn đặc trưng và khác biệt hẳn so với những Giống Ổi Khác. Giống này chiều cao tối đa là 4m, tàn là 1m trở lên.

Hoa Ổi có màu tím rất đẹp, có người còn ví giống như Hoa Anh Đào. Quả Ổi Tím có kích thước không to lắm, là Giống Ổi có ít hạt khi chín phần ruột sẽ mềm và có mùi đặc trưng rất thích hợp để ăn hàng ngày và làm quà biếu.


Đặc điểm nhận dạng Giống Ổi Tím

Ổi Tím còn được trồng trong chậu làm cảnh. Giống Ổi này đặc biệt ưa nắng nên trồng ở những vị trí có nắng cây sẽ phát triển và cho trái tốt. Cây sẽ ra bông sau 3-6 tháng từ cây chiết, nếu cây trồng hạt từ 6 tháng trở lên.

Giá Cây Ổi Tím Giống hiện tại khoảng 25.000 – 40.000đ/bầu ươm, cây giống cao 30-40cm khỏe mạnh, có thể trồng được ngay. Bà con có nhu cầu cần tư vấn và Mua Cây Ổi Tím Giống vui lòng liên hệ với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn để được hỗ trợ.