CHIA SẺ

Tuesday, August 29, 2017

CÓ NÊN TRỒNG ỔI TÍM TRONG VƯỜN

Gần đây trên thị trường xuất hiện một Giống Ổi Lạ, có màu tím cả vỏ và phần lõi bên trong thu hút khá nhiều sự chú ý của các bà nội trợ. Với tâm lý tự trồng cây để có thực phẩm sạch, lại có thêm cây xanh cho không gian sống, nhiều người tò mò về Ổi Tím kỳ lạ và kháo nhau Mua Ổi Tím về trồng trong vườn.



Có nên trồng Ổi Tím trong vườn

Giống Ổi Tím được nhiều người dân nội thành trồng

Qua khảo sát ở khu vực Hà Nội được biết, Giống Ổi Tím được bán tại một số vườn cây ở Gia Lâm, Long Biên (Hà Nội) hoặc nhiều shop bán Online nhập về, bán cho khách nội thành.

Nhiều người rất thích thú và tò mò về Giống Ổi Tím này nên muốn mua trồng thử. Người trồng ít thì trồng 1-2 cây trong chậu, người trồng nhiều thì trồng cả vườn tới vài trăm cây. 


Giống Ổi Tím được nhiều người dân nội thành trồng

Giống Ổi này lên rất nhanh và sau khoảng 3- 6 tháng sau khi trồng cây cho hoa. Sau khoảng 1 năm cây đậu được nhiều trái và chín vào mùa đông. Mùi vị của Trái Ổi Tím không khác nhiều so với Ổi Thường nhưng nó có màu tím đặc trưng từ lá, thân, rễ, trái.

Ổi Tím với lợi thế “2 trong 1”

Người dân trồng Ổi Tím ngoài mục đích kinh doanh thì còn “ Làm cảnh”. Với lợi thế “2 trong 1”, vừa ăn, vừa trồng làm cảnh, Ổi Tím đang tạo cơn sốt ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành trong cả nước.


Ổi Tím với lợi thế “2 trong 1”

Hơn nữa, Giống Ổi này có khả năng dễ đậu trái và hợp nhiều loại đất nên nó có thể trồng được nhiều vùng đất khác nhau kể cả đất nhiễm phèn, mặn. Việc đầu tư trồng Ổi Tím Malaysia không tốn nhiều công sức và chi phí. Đồng thời Bà con nhà vườn có thể trồng xen canh với những loại cây trái khác để gia tăng thu nhập.