CHIA SẺ

Tuesday, August 29, 2017

GIỐNG ỔI TÍM MALAYSIA CÓ TRỒNG ĐƯỢC Ở NƯỚC TA

Giống Ổi Tím Malaysia là Giống Ổi “Lạ” được du nhập về Việt Nam vài năm trở lại đây. Ổi Tím đang tạo nên cơn sốt, rất nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, những người dân ở hai thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh. Người dân chọn trồng Ổi Tím vì nó vừa làm cảnh vừa cho trái sử dụng.



Giống Ổi Tím Malaysia

Ổi Tím Malaysia phát triển tốt ở nước ta

Tại Hà Nội, Giống Ổi Tím được một số nhà vườn ở quận Gia Lâm và Long Biên trồng và bán ra thị trường. Còn tại TPHCM, Giống Ổi này được nhiều người mua về từ nhà vườn ở Tiền Giang, Đồng Nai để bán cho khách nội thành.

Đây là cây đặc biệt ưa nắng nên trồng ở những vị trí có nắng nhiều cây sẽ phát triển và cho trái tốt. Khí hậu và nhiệt lượng ở các tỉnh thành của Việt Nam đều khá thuận lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của Cây Ổi Tím.



Ổi Tím Malaysia phát triển tốt ở nước ta

Hơn nữa, Giống Ổi này dễ trồng, không kén đất, chịu được cả đất và khí hậu vùng đất phèn, mặn. Nên có thể trồng được cả ở những tỉnh thành ven biển.

Ổi Tím Malaysia có tiềm năng kinh tế

Ổi Tím được người dân rất ưa chuộng, trồng ngoài vườn để kinh doanh, trồng trong chậu để làm Cây Cảnh. Cây được chăm sóc và cung cấp đủ nước, phân bón…vẫn đạt năng suất cao. Vào năm thứ 3 – 5 năng suất có thể đạt 20 tấn/ha, vào năm thứ 6, 7 đạt 50 tấn/ha và hơn. 


Ổi Tím Malaysia có tiềm năng kinh tế

Do là Giống Ổi Lạ nên người tiêu dùng khá “ Tò mò”, hơn nữa nhờ Trái Ổi Tím có phần ruột ổi khá mềm, ít hạt, vị ngọt và có mùi thơm dễ chịu nên người tiêu dùng rất ưa chuộng.

Hiện nay, Trái Ổi Tím Malaysia đã có mặt trên thị trường khắp cả nước từ các siêu thị lớn nhỏ, sạp trái cây và được người tiêu dùng đón nhận rất nhiệt tình. Đây cũng là niềm vui và động lực giúp Bà con nhà vườn hăng say sản xuất.